top of page

5 Tips เทคนิคเรื่องแอร์ ตอนที่ 1!

1.ทำไมห้องแอร์ จึงอยู่สบายในเรื่องอากาศหายใจ มากกว่าห้องพัดลม

ห้องแอร์ความชื้นจะต่ำ เพราะแอร์ดูดเอาความชื้นออกนอกห้องตัวเราจะแห้งสบาย ห้องพัดลมความชื้นจะสูง ทำให้เหนียวตัวไม่สบายตัว, คนที่อยู่ในสถานที่เย็นจะผลิตคาร์บอนไดอ๊อกไซด์ออกมาน้อยกว่า คนที่อยู่ในสถานที่อากาศร้อน เพราะฉะนั้น ห้องแอร์ มีก๊าซคาร์บอนไดอ๊อกไซด์น้อยกว่าห้องพัดลม เป็นความแตกต่างของห้องปิดสนิทว่า ทำไมห้องแอร์จึงอยู่สบายในเรื่องอากาศหายใจมากกว่าห้องพัดลม

2.เปิดแอร์นานๆขณะนอน จะเสียค่าไฟเยอะไหม

ความจริงแล้วห้องนอน จัดได้ว่าเป็นห้องขนาดเล็ก จึงใช้แอร์ที่มีขนาด BTU ไม่สูงมากนัก จะทำให้ค่าไฟอยู่ในช่วง 3-4 หน่วย (หากคิดตามค่าไฟประมาณหน่วยละ 5 บาท) จะเห็นได้ว่าค่าไฟแอร์จากห้องนอนไม่ได้แพงอย่างที่หลายคนคิดไว้


3. แอร์เปิดติดเอง ถ้าไม่ได้เอาคัทเอาท์ลง

อาการแบบนี้ ลูกค้าที่ร้านเจอบ่อยมากๆ แอร์เปิดอยู่ ทั้งๆที่เมื่อกี๊ไม่ได้เปิดแอร์ สาเหตุส่วนใหญ่เกิดจาก การที่ไฟตก หรือไฟกระชากฉับพลัน ระบบควบคุมอาจทำงานผิดปกติ โดยสั่งให้แอร์เปิดเอง เพราะฉะนั้นวิธีแก้ไขก็ง่ายๆเพียงแค่สับเบรกเกอร์ลงหลังจากปิดแอร์ทุกครั้ง


4.จะทำอย่างไรดี เมื่อน้ำแอร์หยดซึมบนฝ้าเพดาน

ใช้แอร์แบบแขวนอยู่ดีๆ ก็มีรอยน้ำรั่วซึมออกมาจากฝ้าเพดาน (อาจมาจากห้องข้างบน หรือแอร์ตัวที่อยู่สูงกว่า) เพราะถ้ามีการเดินท่อน้ำทิ้งแอร์บนฝ้าเพดาน สามารถสรุปได้เลยว่า ท่อน้ำทิ้งแอร์มีการชำรุด ดังนั้นจึงควรซ่อมแซมหรือเปลี่ยนทันที ไม่เช่นนั้นจะก่อให้เกิด เชื้อราในห้องและทำให้

แผ่นฝ้าเพดานเสียหาย


5. ปิดแอร์แล้ว แต่ไฟปุ่ม Power ยังเปิดอยู่ (กระพริบอยู่) เป็นเรื่องปกติหรือไม่

กรณีปิดแอร์ด้วย Remote แต่ไฟ Power ติดอยู่ที่เครื่อง (แต่ไม่ได้ปิดเบรกเกอร์ / ไม่ได้ติดเบรกเกอร์) มีความเป็นไปได้สูงว่า เป็นการแจ้งสถานะการจ่ายไฟเข้าที่เครื่องปรับอากาศ ซึ่งขึ้นอยู่กับแอร์แต่ละรุ่น หรือไม่ก็แสดงถึงว่าแอร์สามารถใช้งานได้ (Stand by Mode) หากจะให้ชัวร์ ควบอ่านดูในคู่มือที่แถมมากับเครื่อง

0 ความคิดเห็น
bottom of page